Monday, March 10, 2014

Bạn đã biết tiêu chuẩn cơ sở của Rượu Bàu Đá?

Năm 2007, Hiệp Hội SX-KD Rượu Bàu Đá Bình Định đã ban hành Tiêu chuẩn cơ sở Rượu Bàu Đá. Tiêu chuẩn này áp dụng cho các Hội viên Hiệp Hội SX-KD Rượu Bàu Đá Bình Định sản xuất.
1. Định nghĩa
Rượu Bàu Đá là rượu trắng sản xuất bằng phương pháp chưng cất từ dịch lên men có nguồn gốc từ gạo tẻ hoặc gạo nếp, men và nguồn nước ngầm trong phạm vi xóm Bàu Đá, thôn Cù Lâm Bắc, xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định.
2. Quy cách và phân loại
Rượu Bàu đá được đóng gói trong các loại chai, lọ, bình được làm bằng thủy tinh, sành sứ, nhựa pet dùng trong thực phẩm với dung tích tương ứng ghi trên bao bì và được phân loại theo độ cồn, cụ thể:
- Loại I có độ cồn từ 50 độ đến 55 độ
- Loại II có độ cồn từ 45 độ đến 50 độ.
3. Yêu cầu kỹ thuật.

  • Nguyên liệu
- Nước dùng để sản xuất Rượu Bàu Đá được lấy từ nguồn nước ngầm ở độ sâu từ 20 mét đến 30 mét, tại xóm Bàu Đá, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định và đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn vệ sinh nước ăn uống theo Quyết định 1329/2002/BYT/QĐ, ngày 18 tháng 04 năm 2002 của Bộ Y Tế.
- Gạo tẻ hoặc gạo nếp để sản xuất Rượu Bàu Đá phải là gạo tốt, không bị mốc, gằm, sâu mọt.
- Men để sản xuất Rượu Bàu Đá là loại men truyền thống của địa phương, nếu sử dụng men khác phải có chất lượng tương đương.

  • Yêu cầu cảm quan
Các chỉ tiêu cảm quan đối với Rượu Bàu Đá được quy định trong bảng 1.



  • Chỉ tiêu hóa học
Các chỉ tiêu hóa học của Rượu Bàu Đá được quy định trong Bảng 2


  • Giới hạn hàm lượng kim loại nặng
Giới hạn tối đa hàm lượng kim loại nặng được quy định trong bảng 3


Trên đây là một trong những tiêu chuẩn cơ sở Rượu Bàu Đá do Hiệp hội SX - KD Rượu Bàu Đá Bình Định ban hành.

Để lựa chọn được những chai rượu Bàu Đá đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng, hãy ghé thăm website www.ruoubauda.co hoặc www.vnruou.com nhé.



No comments:

Post a Comment