Friday, September 29, 2017

Những quy tắc quan trọng khi tặng quà cho sếp

Văn  hóa kinh doanh không yêu cầu bạn, hay bất kỳ dân công sở nào, phải tặng quà cho sếp trong những dịp đặc biệt. Thực tế, việc gửi tặng một món quà không phù hợp có thể làm cho sếp cảm thấy không thoải mái, đồng nghiệp sẽ xa lánh như thể là bạn đang cố mua sự ân sủng của sếp.
Tuy nhiên, trong trường hợp bắt buộc, hoặc bạn muốn tặng quà cho sếp, hãy áp dụng những quy tắc sau:
  • Hãy xem xét việc tặng quà theo nhóm:
Những dịp sinh nhật hay lễ, tết, có thể bạn sẽ cần xem xét việc gửi tặng một món quà theo nhóm hơn là tặng quà riêng cá nhân bạn. Việc đó sẽ giảm áp lực cho cá nhận bạn cũng như là cho phép đồng nghiệp có cơ hội để tham gia.
Nếu một người khác đã lên kế hoạch cho một món quà của cả nhóm, thì tốt hơn hết là bạn nên tham gia.Nếu sếp của bạn nhận được một món quà của một nhóm đồng nghiệp mà không có bạn, điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến bạn.
  • Luôn kín đáo:
Nếu bạn tự gửi một món quà cho sếp, hãy trao nó một cách kín đáo, tránh thể hiện trước mặt những đồng nghiệp khác.
Việc cố gắng thể hiện món quà sẽ làm cho đồng nghiệp nhìn bạn với ánh mắt không tốt, do đó hãy là một đồng đội trong cả công việc và khi tặng quà.
Một ngoại lệ là nếu bạn và sếp là bạn bè và bạn muốn làm một điều gì đó đặc biệt thể hiện mối quan hệ cá nhân. Trong trường hợp đó, hãy tặng quà bên ngoài nơi làm việc thay vì thể hiện điều đó trước mặt những người khác.
  • Hãy chân thành:
Hãy lựa chọn một món quà đơn giản thể hiện sự chân thành, và chi phí không quá đắt đỏ. Khi bạn chọn một món quà quá đắt tiền, điều đó sẽ tạo áp lực cho người nhận, hay thậm chí bạn sẽ đối mặt với việc bị từ chối món quà đó. Một món quà giá trị lớn, nếu phù hợp, thì sẽ tốt hơn nếu được tặng bởi môt nhóm các đồng nghiệp hơn là cá nhân bạn.
  • Không bao giờ dùng tiền măt làm quà tặng
Tiền mặt không phải là một món quà tặng cá nhân. Nó thể hiện rằng trong giờ phút cuối, bạn đã không đủ cẩn thận để biết được sở thích của sếp mình.
Trừ khi bạn tặng thưởng công ty cho nhân viên, đừng bao giờ lấy tiền làm quà tặng. Thay vào đó, một thẻ quà tặng mua sắm có thể phù hợp để gửi tặng sếp, còn tiền thì không.
Một lý do khác để không bao giờ được tặng tiền cho sếp đó là một số tiền nhỏ dường như không đáng, còn số tiền lớn thì không có lý do và có thể bị xem là bạn đang cố gắng tạo ấn tượng tốt đối với sếp của mình. Đừng để việc thăng tiến sắp tới là vấn đề bàn tán trong văn phòng rằng số tiền lớn bạn tặng sếp là lý do cho sự thăng chức của bạn.
  • Không được tặng lời hứa
Không bao giờ được đưa ra lời đề nghị dẫn sếp bạn đi ăn riêng.
Nếu bạn không có gì hữu hình để tặng nhưng muốn tạo một ấn tượng tốt, hãy gửi tặng sếp một tấm bưu thiếp với lời ghi chú đẹp (tốt hơn là có thêm chữ ký của các đồng nghiệp).
Hãy nhớ rằng mặc dù sếp bạn có quyền cao hơn bạn trong công việc, tuy nhiên họ vẫn là con người. Người ta muốn được ghi nhớ vì những lý do chính đáng - ngay cả sếp của bạn - chứ không phải vì nó là bắt buộc.
  • Cho đi và không kỳ vọng nhận lại
Luôn tặng một món quà với sự chân thành, và đừng kỳ vọng nhận lại bất cứ thứ gì - có thể là sự thăng chức, hay phần thưởng.
  • Văn hóa quà tặng trong kinh doanh
Đừng lan truyền với người khác trong công ty về món quà mà bạn gửi tặng sếp. Và nếu sếp bạn dường như không đánh giá cao món quà đó, cũng đừng nói xấu sếp với đồng nghiệp.
Nếu bạn gửi tặng ai một món quà (kể cả sếp) với kỳ vọng nhận lại một thứ gì đó, thì đó là một lý do sai lầm.
  • Suy nghĩ đúng đắn
Điểm mấu chốt cuối cùng phải nhớ là tặng quà luôn phải tập trung vào người nhận chứ không phải người tặng. Một món quà được đưa ra với ý định đúng đắn sẽ luôn nhận được nhiều hơn một món quà được đưa ra dưới hình thức ép buộc hoặc để được nhận lại một thứ gì đó.

Hiểu được những điều này, Công Ty TNHH Hoàng Tử Đất Việt gửi đến bạn một số lựa chọn trong trường hợp cần thiết một món quà cho sếp của mình. Đó là các sản phẩm Rượu Bàu Đá với nhiều mẫu mã Bình Gốm Sứ Bát Tràng độc đáo, hay những mẫu chai rượu phong thủy hình Rồng, Phượng, đặc biệt là Rượu hình Chú Chó may mắn cho tết mậu tuất 2018. Sản phẩm Rượu Bàu Đá truyền thống, đẳng cấp với giá cả phù hợp sẽ là lựa chọn đúng đắn cho dân công sở khi cần lựa chọn quà tặng cho sếp trong những dịp đặc biệt.
Rượu Bàu đá bình sư tử xanh lá

Rượu Bàu Đá bình phượng màu xanh

Rượu Bàu Đá bình hồ lô trắng

Rượu Bàu Đá bình sư tử trắng

Rượu Bàu Đá bình rồng màu đỏ
Rượu Bàu Đá ngâm sâm hình chú chó may mắn làm quà tặng

____________________
Để có được một món quà ưng ý, Quý Khách Hàng vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH Hoàng Tử Đất Việt
68 An Dương Vương, P16, Q8, TPHCM
Website: www.vnruou.com
Phone: 028.6272.4551
Hotline: 0904619151

No comments:

Post a Comment