Saturday, June 10, 2017

Văn hóa người Việt - Văn hóa Rượu Bàu Đá

 Ngoài trời mưa lâm râm, trời sớm lạnh, có ai bỗng thèm một ...."chai rượu bàu đá". Rượu này chưa kịp uống chỉ mới ngửi thôi là đa ngất ngây say rồi. Những ly rượu Bàu Đá chừng khiến lòng mình bớt lạnh, cho vơi đi mọi sầu đau nhân thế.
Rượu Bàu Đá có 3 loại:
 - Rượu Bàu Đá Gạo: là loại rượu Bàu Đá truyền thống, nguyên liệu chính gồm gạo kết hợp với men rượu. Điều đặc biệt tạo nên nét đặc trưng của Rượu Bàu Đá chính là nguồn nước từ những mạch nước ngầm tại làng Bàu Đá, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn, Bình Định. Điều đó là yếu tố quyết định tạo nên một loại rượu tuyệt hảo mà từng được mệnh danh là "Đệ nhất tửu".
- Rượu Bàu Đá Nếp: là loại Rượu Bàu Đá mới mà nguyên liệu có kết hợp với nếp. Rượu Bàu Đá nếp có hương vị dịu nhẹ hơn và cũng được ưa thích hơn.
- Rượu Bàu Đá - Đậu xanh: là sản phẩm xuất phát từ ý tưởng mới của những người dân tại làng nghề Bàu Đá và đã được rất nhiều người ủng hộ. Rượu Bàu Đá Đậu xanh có vị hơi chát đặc trưng của đậu xanh và cũng có tính chất bổ dưỡng cao. Loại này rất thích hợp cho những người lớn tuổi. Đây sẽ là một món quà tuyệt vời cho những người cha thân yêu.
Văn hóa Rượu của người Việt rất đa dạng, mỗi vùng miền đều có những đặc điểm khác nhau nhưng có 1 điểm chung là Rượu là nét văn hóa không thể thiếu được


Toàn bộ Rượu Bàu Đá của Công ty TNHH Hoàng Tử Đất Việt được cung cấp trực tiếp từ các hộ dân nấu rượu truyền thống tại làng nghề Bàu Đá, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn, Bình Định. Chúng tôi cam kết chỉ mang lại cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Rượu Bàu Đá chính gốc nên có nồng độ rất cao. Nếu biết rót rượu đúng cách, bạn sẽ thấy ly rượu sủi bọt tăm. Và khi khách nâng ly rượu, nhẹ nhàng chiêu một ngụm, Rượu tràn qua cổ. Cảm nhận đầu tiên là mùi men dìu dịu, ngây ngất và phảng phất hương thơm đặc trưng. Sau khi uống được vài ly, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ghiền. Và sau đó tất cả các giác quan đón nhận ngọn lửa lan tỏa khắp cơ thể, sảng khoái vô cùng. Từng ly rượu thơm nồng sẽ tạo cho chúng ta cảm giác ấm áp, cho quên đi mọi nỗi buồn trên đời. Điều quan trọng hơn là Rượu Bàu Đá không gây đau đầu mà ngược lại tạo cảm giác dễ chịu, cho bạn giấc ngủ ngon hơn và rất tỉnh táo sau khi ngủ dậy





Mọi chi tiết liên hệ:
Website: www.vnruou.com
Email: bauda.htdv@gmail.com
Hotline: 0904.61.91.51 // 098.51.696.51

No comments:

Post a Comment